อาหาร 10 เมนูของประเทศจีน

      ประเทศจีนถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอาหารอาหารรสชาติดีที่สุดในโลก เพราะด้วยวัฒนธรรมทางอาหารอันยิ่งใหญ่ของจีน ทำให้อาหารจีนนั้นมีประวัติศาสตร์ยาวนานมากที่สุดในโลกอีกตำหรับหนึ่ง
ซึ่ีงโพสนี้ จะบอกเมนูอาหารจีนที่นิยมกินมากที่สุด

      1. หมูทอดราดซอสเปรี้ยวหวาน ( 糖醋排骨 )

          เมนูนี้เป็นอาหารจีนที่ชาวต่างชาติชื่นชอบมากที่สุด จัดอยู่ในกลุ่มอาหารเจ้อเจียง รสชาติเปรี้ยวหวาน บวกกับหน้าตาและสีสันที่สดใส เนื้อหมูที่กรอบนอกนุ่มใน จนไม่มีใครปฏิเสธความอร่อยของอาหารจานนี้ได้ลง
          วิธีทำหมูทอดราดซอสเปรี้ยวหวาน



      2. ไก่ผัดถั่วลิสง ( 宫保鸡丁 )
          เป็นอาหารชื่อดังของมณฑลกุ้ยโจว นำเนื้อไก่มาหั่นเต๋า พริกแห้ง และถั่วลิสงมาผัดรวมกัน รสชาติของเนื้อไก่นุ่มๆ ถั่วลิสงกรอบๆ ผัดกับน้ำซอสรสเผ็ด เข้ากันได้ดี ทำให้ชื่อของอาหารจานนี้กลายเป็นสัญลักษณ์ของอาหารจีน
         วิธีทำไก่ผัดถั่วลิสง

      3. ปอเปี๊ยะ ( 春卷 )
          ปอเปี๊ยะ เป็นขนมกินเล่นโบราณของเมืองฝูโจว มีประวัติมายาวนาน คำว่า ชุนหมายถึง ฤดูใบไม้ผลิ เป็นสัญลักษณ์แทนความเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ ดังนั้น ชาวจีนจึงเชื่อว่าการกินปอเปี๊ยะจะช่วยให้เกิดความเป็นสิริมงคลนั่นเอง
          วิธีทำปอเปี๊ยะ


      4. ข้าวผัด ( 炒饭 )
              ข้าวผัดเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมมากในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบอาหารจานด่วน
          วิธีทำข้าวผัด

      5. เต้าหู้ทรงเครื่องสไตล์เสฉวน ( 麻婆豆腐 )
         

          เต้าหู้ทรงเครื่องสไตล์เสฉวนเป็นอาหารที่มีกลิ่นอายความเป็นท้องถิ่นมากที่สุดจานหนึ่งในบรรดาอาหารประเภทเต้าหู้ และถือเป็นอาหารเสฉวนที่เป็นที่นิยมไปทั่วโลก และมีประวัติความเป็นมายาวนาน กว่า 100 ปี
          วิธีทำเต้าหู้ทรงเครื่องสไตล์เสฉวน


      6. เกี๊ยว ( 饺子)
          ในภาษาจีนมีคำกล่าวที่ว่า ไม่มีอะไรอร่อยเท่าเกี๊ยวอีกแล้วแสดงว่าเกี๊ยวเป็นอาหารที่มีบทบาทและมีความสำคัญมากในอาหารจีน ไส้ของเกี๊ยวมีมากมายหลากหลายชนิด นับเป็นอาหารที่รวบรวมสุดยอดความอร่อยของอาหารจีนเอาไว้รวมกัน
          วิธีทำเกี๊ยว



      7. เกี๊ยวน้ำ ( 馄饨 )
          เกี๊ยวน้ำเป็นอาหารจีนโบราณ มีต้นกำเนิดมาจากทางตอนเหนือของประเทศจีน เกี๊ยวชนิดนี้จะใช้แผ่นแป้งที่บาง เมื่อต้มสุกแล้ว จะมองเห็นไส้ที่อยู่ข้างใน เกี๊ยวชนิดนี้มักจะกินกับน้ำซุปใสรสกลมกล่อม ไม่มัน ไม่เลี่ยน 
          วิธีทำเกี๊ยวน้ำ


      8. เป็ดย่าง ( 烤鸭 )
          เป็ดย่างเป็นอาหารชื่อดังของปักกิ่ง หนังเป็ดที่ย่างจนเหลืองกรอบ เนื้อเป็ดนุ่มลิ้น กินกับน้ำซอสรสชาติเข้มข้น เป็ดปักกิ่งเป็นเมนูที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก จนได้รับการขนานนามว่าเป็น อาหารรสเลิศระดับโลก” 
          วิธีทำเป็ดย่าง


      9. ผัดบะหมี่ ( 炒面 )
          ผัดบะหมี่เป็นอาหารจีนโบราณชื่อดังอีกเมนูหนึ่ง ด้วยความอร่อย ความสะดวกรวดเร็ว และสารอาหารที่ได้รับจากอาหารจานนี้ ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของคนจำนวนมากมาโดยตลอด จากผลสำรวจล่าสุดของประเทศอังกฤษพบว่า ผัดบะหมี่เป็นเมนูที่ชาวอังกฤษชื่นชอบมากที่สุด
          วิธีทำผัดบะหมี่


      10. กุ้งผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ( 腰果虾仁 )
          กุ้งมีสารอาหารมากมาย เนื้อนุ่มอร่อย ย่อยง่าย นำมาผัดกับเม็ดมะม่วงหิมพานต์ที่กรอบๆ จะมีประโยชน์ต่อระบบหลอดเลือดหัวใจ ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ เมนูนี้นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย
          วิธีทำกุ้งผัดเผ็ดมะม่วงหิมพานต์


ที่มา :
https://honghonghothot.wordpress.com/2014/11/02/%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B8%99-10-%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87-%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%95%E0%B9%88/











    

ความคิดเห็น

  1. รีวิวนี้ทำให้อยากไปประเทศจีนมากขึ้น สถานที่สวยมากค่ะ

    ตอบลบ
  2. อาหารแปลกตา น่าทานมากค่ะ

    ตอบลบ
  3. อยากลองกินเต้าหู้ทรงเครื่องสไตล์เสฉวนอ่าาา ต้องอร่อนแน่ๆเลยยย

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิวัฒนาการของอักษรจีน

10 สถานที่ท่องเที่ยวในจีนที่ไม่ควรพลาด!